Wednesday 25 August 2010

Ako ay si JOAN

ako mababaw lang..

mababaw ang kaligayahan(baliw)
mababaw ang luha(iyakin)
pero malalim na tao.(un lang!) 
suplada pro friendly
maingay pro hindi loud
mainitin ang ulo pro hindi war freak
maganda pro hindi nman.. heheheeh
nagmmaganda minsan.
nagmmatary pro tlgang mataray
frustrated artist pro artist nman tlga..
songer pro pwede na ring singer
sumasayaw pero hindi dancer
in love...
in love.. at in love ulit.
knino? ky lord, at s fmily ko.. at s mga friendships ko syempre.
at higit s LAHAT TOTOONG TAO.
ayoko ng kaplastikan..
kung ayw mo s akin e di huwag.. ayw ko din sau. ganon lng un!
nasaktan, nasasaktan at patuloy na sisaktan.
pero bumabangon pa din kahit submarine na submarine na.


mahilig akong magbasa
dati nakakagawa ako araw-araw ng tula.
minsan sa na sa buhay ko nakagawa ako ng ilang maikling kwento.
ilang tula na bunga ng aking kabataan.
istorya ng mga puppy love at first crush.
na nakatala sa aking mahiwagang "blue notebook"

pero ganon pala yun, habang tumatagal
kapag occupied masyado ang utak mo
nawawala ang interest mo sa isang bagay.
habang nagmamature at busy sa pakikipagsapalarang sa buhay
nalilimutan na ang ilang bagay-bagay.

tatlong bagay lang ang maipagmamalaki kong talento ko.
kumanta. musika ang buhay ko.
sumulat.. nailalabas ko ang saloobin ko
gumuhit.. sumasalamin sa damdamin ko. 


ETO ANG BUHAY KO.
ETO ANG TOTOONG AKO.
KUNG SASABIHIN MONG KILALA MO AKO

HINDI MO AKO TOTOONG KAIBIGAN
DAHIL WALANG NAKAKAKILALA SA TOTOONG AKO
KAHIT ANG SARILI KO. 

No comments:

Post a Comment